แฮ๊ปปี้บ้างอะไรบ้าง

หลังจากใช้ชีวิตว่างงานมา6เดือนเต็มๆ ตอนนี้รัตนาวดีก็ได้งานใหม่แล้ว
เป็นธุรกิจคนละทางกับที่เคยทำมา หรือที่เคยคิดว่าจะทำเลย
มีความสุขมาก เพราะเป็นงานที่เราหา สมัคร และสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง
(แปลว่าที่ผ่านๆมามีคนช่วยตลอด 555 )
แต่ยังไงเราก็ยังคงเชื่อในconnectionแย่ ยังไงๆมีก็ดีกว่าไม่มีอยู่แล้ว
 
ตอนนี้จะเดินหน้าเก็บตังจริงๆจังๆแล้ว
ยังไงซะก็ต้องยอมรับเหอะว่า "เงิน" สำคัญที่สุดในชีวิต
เงินมาเป็นอันดับ1 เงินซื้อความสุขได้ อย่าได้เถียง ถึงแม้บางคนจะบอกว่าไม่ใช่ความสุขที่แท้จริงก็เถอะ
ตราบใดที่เรายังไม่เดินหน้าเข้าหาธรรม แบบหลายๆคนที่เค้าบรรลุไปแล้ว
(หรือพยามโกหกตัวเองอยู่ว่าบรรลุแล้ว) เงินยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด
สำหรับคนที่ยังไม่สามารถปล่อยวางได้อย่างเรา
 
อย่างที่บ่นๆไปในบล็อคที่แล้ว คนเราเกิดมา เติบโต เรียนหนังสือ ทำงาน
เก็บเงิน ซื้อความสุข ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เผลอแป๊บเดี๋ยวก็ตายแล้ว
 
ขอบคุณป๊าม๊าที่ทำให้เราได้เรียนหนังสือที่ดีๆอย่างโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์
เราสัมภาษณ์งานมาหลายที่ แล้วเค้าไม่ทดสอบภาษาอังกฤษเรา เพียงเพราะว่าเราเรียนจบมาจากที่นี่
ส่วนชีวิตมหาลัยที่เราเป็นคนเลือกเองนั้น พูดกันตรงๆว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้
เรากลับอยากเรียนABACมากกว่า ทำไมตอนนั้นถึงไม่โง่กว่านี้หน่อยนะ จะได้เอ็นท์ไม่ติด
เฮ๊ออ..ไม่ได้หมายความว่าตัวเองฉลาดมากมาย (เพราะเอ็นท์จุฬาฯไม่ติด)
แล้วก็ไม่ได้หมายความว่ามหาลัยไม่ดี แต่ทั้งหมดเป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น
 
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เป็นแรงผลักดันให้เราหางานจริงๆจัง
หลังจากที่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ขายของกุ๊บกิ๊บมาเรื่อย
ตอนนี้รู้ซึ้งแล้วว่า ควรทำงานที่ได้เงินดี เพื่อเก็บเงินมาทำงานที่ตัวเองรักจะดีกว่า
ขอบคุณทุกแรงใจค่ะ ^^
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to แฮ๊ปปี้บ้างอะไรบ้าง

  1. LiHn says:

    ได้งานไรอ่ะแก พูดซะชั้นอยากทำงานเลย

Leave a Reply

