06-07 April 08@Hua-Hin again

ได้ไปหัวหินอีกครั้ง เป็นรอบ2ของปี2008
คราวนี้ไปกะแก๊งมนต์ชีพ พักที่บ้านปุ๊กับปุ่น
ผู้ร่วมทริปก็มี ครูเป็ด ครูปิ๋ม เหมือนเดิม แล้วก็พี่ทอม พี่ชัช พี่ตุ้ย พี่เอ๋ย พี่ปุ๊กลุ๊ก
แล้วก็ปุ๊ ปุ่น+น้องขวัญ(แฟนปุ่น) ทั้งหมด11ชีวิต
ออกเดินทาง10โมงของวันจักรี ไปกินข้าวกลางวันกันที่ดอนหอยหลอด ชื่อร้านสุธาดา
สั่งกันเต็มที่เลย ออกมาคนละ150บาท ถือว่าถูกทีเดียว
แล้วก็เดินทางเข้าบ้านปุ๊ปุ่น เก็ยข้าวเก็บของ เล่นไพ่ ดูทีวี
เย็นๆก็ออกมารับพี่ทอมหน้าปากซอย แล้วก็ไปหาข้าวเย็นกินกัน
ไปถึงหัวหิน ให้ทายว่าเราไปกินอะไรกัน….

ซิลเล่อร์…นั่นเอง…5555+ ตลกกัดฟันมั่กๆ
เสร็จแล้วก็เดินเล่นในHua Hin Villageแป๊บนึง ให้พอย่อย
แล้วก็รีบเดินทางกลับบ้านกัน เพราะพวกผู้ชายจะดูบอลกัน…ก็ปล่อยเค้าไป

เรากะครูปิ๋ม พี่ปุ๊กลุ๊ก+พี่เอ๋ย ก็เลยออกมาเดินตลาดหัวหิน
คนเยอะมากเลย ต่างจากตอนที่เรามาช่วงที่ไม่ใช่วันหยุดยาวโดยสิ้นเชิง
วันนี้เข้าไปเดินแทบไม่ได้ ต้องแทรกตัวเอง
ร้านโรตี ร้านไอติม กว่าจะได้กินต้องเข้าคิวยาวเป็นหางว่าว เมื๊อยยย…เมื่อย…
แต่โชคดีหน่อย ที่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน นักท่องเที่ยวที่มาตลาดหัวหินวันนี้มีแต่คนหน้าตาดี เราเลยเดินอย่างมีความสุข อิอิ
เดินแล้วก็หมดแรง มานั่งหลบกินเต้าทึงอยู่ข้างทางกะครูปิ๋ม…

ซัก5ทุ่มกลับมาบ้าน ทุกคนก็นั่งเล่นไพ่อยู่ เราแยกย้าย อาบน้ำอาบท่า
แล้วก็มานั่งดูเอง แฝด กัน ใครเล่นไพ่ก็เล่นกันต่อไป
รู้สึกคนสุดท้ายที่เข้านอน น่าจะประมาณตี3กว่า ส่วนเราสลบไปตั้งแต่ยังไม่ตี2

เช้าวันต่อมา…ตื่นกันครบทุกคนตอน11โมง..พี่ตุ้ยตื่นไปล้างรถแต่เช้า ขำมากๆ อะไรจะรักรถขนาดนั้น
แล้วเราก็กินข้าวเช้าของบ้านปุ๊ปุ่นกัน เป็นโจ๊กไก่ อร่อยมากๆๆๆเลย แล้วก็คุณแม่ซื้อปูมาเพียบ

นั่งสอยปูกันตั้งแต่เช้า อิ่มหมีพีมันมากๆ…แล้วผู้ชายก็เล่นพูลกัน
คนเล่นไม่เป็นก็หามุมของตัวเองไป นั่งเม้า นั่งกิน นั่งเล่นเกม หรือนอน..
สำหรับเรา ไม่ต้องพูดถึง ต้องเป็นช้อยส์ข้อสุดท้ายโดยไม่ต้องสงสัย 5555

พี่Susieโทรมาถามงานแต่เช้า ว่ามีงานไรให้ตามมั๊ย ขอบคุณมากๆเลยนะคะพี่ซี่
เราก็แอบรู้สึกผิดนิดนึงที่ลางานมาเที่ยว แล้วดูจากโปรแกรมเที่ยวแบบunplanแล้ว
ก็ไม่แน่ใจว่าจะคุ้มกับที่ลางานมารึเปล่า เพราะยังไม่รู้เลยว่า พี่แหววจะหักตังรึเปล่า..แหะๆๆ
หลังจากทุกคนเสร็จภารกิจของตัวเอง(หมายถึง หลังจากที่ผู้ชายเบื่อเล่นพูล)
ทุกคนก็เริ่มเก็บกระเป๋าขึ้นรถ ขณะนั้นเป็นเวลาบ่าย2 รัตนาวดี หลับไปประมาณ2ชม.
ก็เดินทางออกไปที่พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ก็เป็นพระราชวังเก่าแห่งหนึ่ง

เข้าไปแล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่าที่นี่เราเคยมาทัศนศึกษาตอนม.4 บรรยากาศดีมากๆเลย
ถ่ายรูปให้เห็นน้ำทะเลซักนิด..เดี๋ยวจะเหมือนไม่ได้มาหัวหิน..

เสียดายนิดนึงที่อากาศร้อนมากกก แดดเผาสุดๆ เดินลงไปบนทราย เหมือนไฟไหม้เท้า 555
จริงๆเดินกางร่ม+ใส่หมวกตลอด แต่เวลาจะถ่ายรูป ต้องเอาลงนิดนึง

บันไดตรงเนี๊ยะ จำได้เลยว่านั่งถ่ายรูปกับเพื่อนๆ ตอนมาทัศนศึกษาม.4
ในรูปมีจูน หลิน หลี ก๊อบ อะไรประมาณนี้ .. คิดถึงความหลังจัง..

ที่นี่เราได้ขี่จักรยานด้วย..คิดถึงตอนสมัยอยู่หอที่ธรรมศาสตร์เลย
ขี่ไปดูรอบๆ มีสะพานไม้ ซุ้มไม้ เอาไว้ทำไรก็ไม่รู้ ไม่มีแรงอ่านข้อมูลเลย

พี่ตุ้ยถามว่าทำไมชอบถ่ายรูปเท้า..เท้าเราก็สั้นๆอวบๆด้วนๆ555
มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า เราได้มาเหยียบที่นี่(อีกครั้ง)แล้วไง
ไปที่ไหนๆ เราก็จะถ่ายรูปประมาณนี้ไว้หมดเลย

ช่วงนี้หน้าแล้ง น้ำลง มีปลาปีนเต็มเลย แล้วก็มีปูก้ามเดียวเพียบ
หลังจากเที่ยวที่นีเสร็จ เราก็ไปกินข้าวเย็นกันที่ร้าน แซ๋บอีหลี
ร้านนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นอาหารอีสาน อร่อยดี กินกันไปตกคนละ70บาทเอง
แล้วก็แยกย้ายกันกลับ รถคันเราไปแวะซื้อขนมของฝากก่อน
อยากกินอัลลัวร้านเพชรสุพรรณ…อัลลัวร้านนี้อร่อยมาก แต่ต้องเป็นแบบเม็ดเล็กเท่านั้นนะ
ร้านอยู่ข้างๆทางขึ้นเขาวัง เพชรบุรี ใครผ่านก็แวะไปซื้อกินกันได้นะจ๊ะ

เสร็จแล้วก็ตรงบึ่งกลับบ้าน เราซื้ออัลลัวมาฝากเพื่อนๆที่ออฟฟิส แล้วก็ส้มโอ4ลูก100 อร่อยมากมาย
ถึงบ้านอย่างปลอดภัยเวลาประมาณ2ทุ่มกว่า โดยมีพี่ตุ้ยมาส่งที่บ้าน ขอบคุณคร่า…

กลับบ้านมาก็รีบเชคเมล์ว่ามีความเคลื่อนไหวอะไรบ้างที่ออฟฟิส
แต่เราก็ไม่เห็นมีเมล์อะไรเข้ามากมาย มีพอๆกับที่เราเห็นเมื่อคืน
เราก็เลยโทรไปถามงานกับพี่Susieว่ามีอะไรคืบหน้ามั่ง
ก็เลยรู้ว่าวันนี้เมล์ไม่เข้า เพราะServerที่ออฟฟิสมันล่ม
แล้ววันนี้เป็นวันหยุดชดเชย ก้เลยไม่มีช่างจากTOTเข้ามาดูให้ได้
สรุปแผนกเราก้เลยไม่ค่อยมีงานทำ มีแต่ตามงานที่ยังค้างอยู่เท่านั้น

เราก็เลยถามพี่ซี่ว่า มีใครว่าเรามั๊ยเรื่องลา หรอว่านินทา เม้าท์อะไรมั่งรึเปล่า
พี่ซี่ก็บอกว่าไม่มี เฉยๆ นิ่งๆมากวันนี้ กว่าจะได้ทำงานก็ปาไปเกือบเย็น เพราะเมล์เพิ่งเข้า
พูดยากจริงๆ เพราะว่าขอบแบบนี้มันโทษใครไม่ได้ มันไม่มีใครรับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงนี่หว่า….
เอาเป็นว่า 2วันนี้ ได้ไปRefreshตัวเอง (รึเปล่าวะ??) พรุ่งนี้กลับมาไปจะทำงานเต็มที่ค่ะ!!!
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.