23-09-07 งานเลี้ยงวันไหว้พระจันทร์

.
.
http://apps.rockyou.com/rockyou.swf?instanceid=85729463&ver=102906

.

.

 

 

เป็นประจำทุกๆปี ที่สมาคมวูเก็งจะจัดงานเลี้ยงไหว้พระจันทร์ขึ้น
ปีนี้คนไปงานน้อยเหมือนกัน แม้กระทั่งครอบครัวเราเองก็ไปกันอยู่ไม่กี่คน
ต่างคนต่างติดภารกิจ ไม่ก็ขี้เกียจไปกันตามประสา..
 
สมัยเรียน งานนี้จะเป็นงานที่เราตั้งตารอ รองลงจากตรุษจีน และวันแม่
เพราะว่านอกจากจะเป็นงานกินนๆๆๆ ที่เราไม่เคยปฎิเสธแล้ว
งานนี้ทางสมาคมเค้าจะแจกทุนการศึกษาให้กับคนที่เรียนดีด้วย
 
ตอนแรกๆ เกรด3ขึ้นก็ได้แล้ว ตอนหลังปรับเป็น3.5
แล้วก็ได้เงินน้อยลง ตามสภาพเศรษฐกิจ 555+
ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน ได้มา2ครั้ง ตอนปี3กับปี4
แอบเรียนเก่งเหมือนกันนะเนี่ย 555 (ไม่มีคนชม ชมตัวเอง)
 
ทำเป็นเล่นไป แอบภูมิใจเหมือนกันที่ได้ขึ้นไปรับบนเวที
แอบอยากได้รูปที่เค้าถ่ายไว้นะเนี่ย บ้านเราไม่ค่อยจะชอบถ่ายรูปกันเท่าไหร่
มีเราเนี่ยบ้าอยู่คนเดียว ถ่ายมันให้หมด แต่บางสถานการณ์ก็แอบหวั่นๆ ไม่กล้าถ่ายอยู่เหมือนกัน
 
ไปถึงทุกคนก็ สวัสดีญาติ พี่ น้อง เม้าๆๆ แล้วก็กินๆๆๆ
ตอนเลิกงานเค้าก็จะมีจับฉลาก แจกของรางวัลให้แก่ผู้ร่วมงาน
โต๊ะเราก็ได้พัดลมมาตัวนึง จากที่ปีที่แล้วไม่ได้อะไรเลย 555+
ก็เลยถีบไอ้แจ็คขึ้นไปรับรางวัล มันเหวอมากมาย ตลกดี
 
นั่งดูรูปในมือถือ มีคนเห็นรูปนี้แล้วถามว่า ไปกินที่ร้านไหนมา…
แล้วเราก็จะแอบดีใจทุกครั้งที่ได้ตอบว่า "ทำกินเองที่บ้าน" 555+
แลดูไฮโซ..5555 จริงๆไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับการทำด้วยเลย
เพราะป๊ากะแจ็คเป็นคนไปช่วยกันซื้อ ช่วยกันทำ ส่วนเราเน้นช่วยกิน+วิจารณ์เป็นหลัก
เส้นราเม็ง เหนียวนุ่มม… ชาชูหอมกรุ่นน… ลืม TV Championไปได้เลย…
.
.
 
พูดถึงไหว้พระจันทร์…ปีนี้ได้กินขนมไหวพระจันทร์กันรึยังคะ??
ที่บ้านได้ไส้โหงวยิ้ง(เพราะป๊าชอบ) กับ ทุเรียน(เพราะม๊าชอบ)มา
เราไม่ชอบกินทั้ง2อย่าง ก็เลยเฉยๆ บรื๊ยยย…ดูใส้โหงวยิ้งดิ น่ากลัวออก
แต่จริงๆตอนนี้แอบอยากกินไส้กาแฟกับชาเขียวของสตาบัคส์มากมาย…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment