แฮ๊ปปี้ ปะป๊า เดย์

วันนี้วันพ่อ ขอมาอัพเสปซซะหน่อย
ลากป๊าไปกินอาหารญี่ปุ่น กินเสด ป๊าบอกไม่เลี้ยงเหรอ
ก็เลยบอกว่า ไม่อ่ะ มะมีตัง…หูยยย ลูกกตัญญูสุดๆเรยแฮะเรา
 
อ่านดวงปีหน้าของชาวราศีสิงห์ เค้าบอกว่าเงินทองจะมีให้ใช้สอยไม่ขัดสน แต่ไม่มีเงินเก็บ
มีพี่น้อง เพื่อนฝูง คอยให้คำแนะนำดีๆ แล้วก็เราจะเป็นคนเลือกคบคนมากขึ้นด้วย
โดยรวมๆแล้ว ปีหน้า จะมีอะไรดีๆกว่าปีนี้แน่นอน (เค้าว่าอย่างนั้น)
 
เห็นโฆษณาหนังสือ club Friday แล้วอยากซื้อมาอ่านเหมือนกัน
เค้าเขียนไว้ประมาณว่า คนเรามักอยู่แต่กับโลกของตัวเอง
เวลามีปัญหาอะไร ก็มักจะมองว่ามันใหญ่เสมอ
แต่ถ้าเรามองคนรอบๆตัว เราก็จะเห็นว่า มีคนที่เค้าเจอปัญหาเยอะแยะกว่าเรามากมาย
หนังสือเล่มนี้ มันรวมเรื่องเศร้าของคนโน้นคนนี้ไว้
คนที่มีปัญหา ทุกข์ใจ ไรงี๊ ลองเอามาอ่านไว้ จะได้รู้ว่า
เรื่องของเราอ่ะมันจิ๊บจ๊อยมากเลย
เรายังมีที่ซุกหัวนอน มีข้าวกินครบทุกมื้อ
มีคนที่เรารัก และรักเราอยู่ข้างๆ
เราพยามบอกตัวเองให้มองโลกในแง่ดีเสมอ
เวลาเจออะไร ก็พยามมองในแง่+ไว้ก่อน
จะทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขขึ้น
 
ก่อนหน้านี้อ่อนแอบ่อย รู้สึกต้องเสียน้ำตากับอะไรหลายๆอย่าง
ที่ตอนนั้นรู้สึกว่ามันหนักหนาสาหัสมากสำหรับเรา
แต่พอลองมองกลับไปแล้ว รู้สึกตัวเองโง่จัง
ตอนนี้ ต้องแคร์อะไรๆ ให้มันน้อยลง
ปล่อยวางอะไรๆหลายๆอย่างบ้าง
ไม่คิดซะอย่าง ไม่แคร์ซะอย่าง
ไม่ว่าจะโดนกระแสอะไรมา ก็ไม่มีทางทำให้เราหวั่นไหวได้
 
รักคนบางคนให้น้อยลง….
แคร์ความรู้สึกคนบางคนให้น้อยลง…
ชีวิตจะเบาขึ้นเป็นกองเลย….
(แต่จะแลดูเป็นคนเลวขึ้นในสายตาคนอื่นรึป่าววะ555+)
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

