รักตัวเองซะบ้าง

สมัยนี้ความจริงใจหาได้ลำบาก น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าเหรอ??
เดี๋ยวนี้เสือมันก็มาอยู่สวนสัตว์กันหมดแล้ว
ถ้าเสือมัวแต่ไปอยู่ป่า ก็โดนเค้าถลกหนังไปขายต่างชาติหมดซะก่อนอ่ะดิ
 
เหนื่อยใจจังช่วงนี้..มีอะไรหลายๆอย่างที่พูดไม่ได้
กลืนไม่เข้าคลายไม่ออก…
เราเริ่มเรียนรู้ที่จะรักใครน้อยลง…ไม่ใช่สิ!
เรียนรู้ที่จะรักใครให้ยากขึ้นมากกว่า
หันมาเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่กับตัวเอง และคิดถึงตัวเองก่อนบ้าง
บางครั้งถ้าเรารักใครแล้ว เราจะทุ่มเทมาก
แบบว่า เออ กูรักมึงนะ มีอะไรปรึกษากันได้
ช่วยเหลือกันตลอด เข้าใจกันตลอด
ถึงแม้ไม่ได้เจอ..ถึงแม้ไม่ได้คุย
แต่กูกับมึงก็รู้ว่า เออ เรารักกันนะ!
 
คนอีกประเภทนึงที่เราค้นพบว่าเกลียดมากๆ
ก็คือคนที่คบคนอื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง
คบแต่คนหน้าตาดีๆ เอาไว้ส่งเสริมภาพลักษณ์ของตัวเอง
แล้วมองข้ามคนอื่นๆรอบข้างไป
วันนึงที่เรายังมีผลประโยชน์…เราก็ยังมีค่า
แต่ถ้าวันเราหมดประโยชน์แล้ว..เราก็จะถูกทิ้งอย่างหมาหัวเน่า
 
ทุกๆคนมีความฝัน ทุกๆคนมีทางเดินชีวิตของตัวเอง
อย่าคิดว่าตัวเองสำคัญ!! อย่าคิดว่าโลกทั้งใบนี้ กำลังหมุนได้ด้วยมือของเรา
ชีวิตของทุกคนมีค่าในตัวของมันเอง
อย่าดูถูกคนอื่น และคิดว่าตัวเองดีที่สุด
ให้เกียรติ และเคารพ ในความคิด และสิทธิของผู้อื่นบ้าง
 
สิง่ที่เรากำลังเรียนรู้ จะเป็นบทเรียนให้เราก้าวผ่านแต่ละช่วงของชีวิต
ได้อย่างมั่นคง และรอบคอบมากขึ้น
 
หากวันนึงเราจะรักใครสักคน…
ถ้ามันไม่ใช่ความรักที่มาจากหัวใจแล้ว…
เราจะไปรักให้มันเสียเวลาทำไม…
เพราะสุดท้าย คนที่เจ็บก็คือตัวเราเอง….
 
มีคำพูดนึงที่เราเอาไว้ปลอบใจตัวเองเสมอเวลามีเรื่องไม่สบายใจ
 
ไม่มีใครมาทำให้เราทุกข์ หรือสุข ได้..นอกจากตัวเราเอง
ตัวเราเองเป็นผู้กำหนดทุกอย่าง…
อยากจะสุข…ตัวเราก็เป็นคนกำหนด…
อยากจะทุกข์…ก็ตัวเราเองอีกแหละที่เป็นคนกำหนด
ทุกอย่างอยู่ที่ใจ…
มั่นคงไว้…เข้มแข็งไว้…หนักแน่นไว้..
 
หากวันนึงคนที่เรารัก และรักเราทุกคน ตายไปจากโลก
เราก็ต้องยืนอยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

