ใกล้จะครบรอบ2ปีแล้วน๊านิ

นี่ก็เดือนกันยาแล้ว ฝนตกลงมาไม่เว้นแต่ละวัน
อากาศตอนกลางคืนก็หน๊าวว หนาววว
เดี๋ยววันที่17 เดือนหน้า(ตุลา)นี้ ก็จะครบรอบ2ปีเต็ม
ที่ได้รู้จักกับครูเป็ด และ peter gang แล้ว
ยังจำได้เลย วันแรก เดินเข้าไปที่มีฟ้า39
ยังงงๆ ใครฟระ ครูเป็ดมนต์ชีพ
รู้แต่เป็นคอมเม้นต์เตเตอร์AF
พอมานั่งคุยไปคุยมา เหมือนตกกะไดพลอยโจน
ก็เลยมารู้ว่า อ๋อ ตาคนนี้นี่ คือนายสะอาดเหรอนี่
คนที่ร้องเพลง "คำตอบ" ที่สมัยตอนเราอยู่ม.ต้น โคดชอบเรย
 
"หากคุณรักใครสักคน ด้วยชีวิตที่คุณมี..
คุณนั้นจะยินดีอภับให้เค้า…
…จะเลวร้ายสักเท่าไร ก็จะเห็นว่ามันเบา
เพราะรักที่คุณมีให้เค้า มันมากมาย"
 
เป็นเพลงที่ฟังแล้วความหมายโดนใจมาก
แบบว่าบางทีทะเลาะกับเพื่อนนิดๆหน่อย
แต่ไม่มีใครยอมใคร ไปๆมาๆก็ถึงกับ 
โกรธกันเป็นฟืนเป็นไฟ จนไม่ยอมคุยกัน
แต่ทำไม กับคนที่เราแคร์มากๆบางคน
ให้ทำยังไงเราก็ไม่โกรธ ยอมมันซะทุกอย่าง
แบบว่า ฟังแล้วก็เออเนอะ! มันก็จริง!
 
ตอนนั้น ถึงเพิ่งมารู้ว่า อ่อ..เพลงนี้ครูเป็ดแกแต่ง
หมายถึงความรักที่แม่มีให้ต่อลูกตะหาก
หุหุหุ…ตอนรู้ความจริงแอบงอนเล็กน้อย
ทามมายยยฟระ ความรักที่ยอมทุกอย่าง
มีแต่ความรักของแม่เท่านั้นเองจริงๆเหรอ
 
หลังจากวันนั้น เราก็เป็นสมาชิกแก๊งMCFC
การอยู่MCFC ทำให้เราได้รู้อะไรหลายๆอย่าง
เจอคนที่ไม่เคยเจอ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆมากมาย
 
เวลาผ่านไปได้ประมาณปีนึง MCFC ก็คงเหมือนกับยุบตัวลงมั๊ง
เราก็ได้เปลี่ยนเข้ามาเป็นpeter gang เต็มตัว
ไปเที่ยวกับชาวgang สนุกทุกครั้ง
เราไปไหนกันมาแล้วมั่งน๊า…
เที่ยวพัทยา,อยุธยา,เพชรบุรี,โคราช โอวว..มากมาย
สนุกสนานเฮฮาดี มันก็เหมือนพี่น้อง
เหมือนอีกครอบครัวนึงของเรา
สนิทกัน คุยกันได้ เฮฮากันได้
 
เวลาผ่านไป หลังจากที่ครูมาเปิดmoncheep studioแล้ว
ก็ทำให้เรารู้จักคนเยอะขึ้น ทั้งครู ทั้งนักเรียน
ก็ดีนะ..ช่วงนี้ยิ่งว่างๆอยู่
การได้ไปนั่งเล่นอยู่ที่นั่น นั่งเม้าท์ นั่งดูทีวี เล่นคอม
มันก็ยังดีกว่าอยู่บ้านคนเดียว
ช่วงนี้ถ้าออกจากบ้านตอนเช้า
พอบ่ายเราก็จะเข้าไปที่โรงเรียน นั่งเล่นอยู่นั่นประจำ
 
มานั่งคิดดูนะเมื่อเกือบ2ปีที่แล้ว
วันที่ 17 ตุลาคม 2004
ถ้าวันนั้น เราตัดสินใจไม่ไปมีฟ้า
วันนี้ของเราก็คงน่าเบื่อกว่าที่เป็นอยู่แน่ๆ
ขอบคุณ ครูเป็ด ที่เป็นครูเป็ด
เป็นครูเป็ดที่ทำให้พวกเรามาพบกัน
ครูปิ๋ม พี่โบ พี่ทอม พี่เอิร์ท พี่เอ๋ย พี่เก๋ Peter Gang
ชาวMCFC และอดีตMCFCทุกคน
และเพื่อนๆพี่ๆที่moncheep studioทุกคนด้วย
 
ทิ้งท้ายไว้ด้วยรูป2ใบ ที่ถ่ายเมื่อวันแรกที่เราได้เจอกับครูเป็ด
โอว…ผู้ชายกับเปียโนนี่…มันช่างดูอบอุ่นอารัยอย่างนี้..อิอิอิ
 
 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

