จัดห้องนอนครั้งใหญ่(มั่กๆ) Q(><)Pสู้ตาย!!

ใครเคยมาบ้านเราแล้วจะรู้ดีว่า ห้องนอนเรารกมั่กๆ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันอยู่เข้าไปได้ยังไง
(ยกเว้นแอ้และหลิน เพราะหลินห้องนอนก็รกพอกัน ส่วนแอ้ มีเตียงอย่างเดียวมันก็พอใจแล้ว)
ตอนนี้เพิ่งจัดรูปรับปริญญาเข้าอัลบัมเสร็จ เยอะมากมาย จัดกันจนมือหงิกเลยทีเดียว
เหลียวซ้ายแลขวาในห้องนอนตัวเอง เออ..มันก็รกจริงอย่างที่ชาวบ้านเค้าว่ากัน
ที่แค้นสุดๆคือ ไอ้น้องชายตัวดีมันเดินผ่านแล้วมาพูดว่า "เอ๊ย นี่มันห้องผู้หญิงเหรอนี่"
ย่ะๆ พ่อคนห้องนอนเป็นระเบียบ..ชิ!!
 
วันนี้เลยได้ฤกธิ์จัดห้องซะที ได้พี่หมุยมาเป็นลูกมือ
โอ๊ยพี่แกรวบ มัด โยน พรึ่บๆๆ ของหายหมดห้องเรย
ไอ้พวกแคตตาล็อคแฟชั่นที่เราชอบสะสม จนมันกลายเป็นแฟชั่นล้าหลังไปแล้ว
พี่หมุยแกก็จับโยนทิ้งเกลี้ยง โอ๊ย..น้ำตาแทบเล็ด เสียดายก็เสียดาย รกห้องก็รก – -*
 
ใช้เวลาจัดห้องไปตั้งแต่11โมงเช้า ถึง2ทุ่ม *0* อะไรมันจะรกปานนั้นเนี่ย
เชื่อมั๊ยว่าสมุดเฟรนชิพ สมัยม.3ก็ยังเก็บไว้อ่ะ เจอที่แม้วเคยเขียนให้ยังตกใจเลย
เออเนอะ เราก็รู้จักกันตั้งแต่ม.2เหอะ เรียนจบมารร.เดียวกัน มหาลัยเดียวกัน
ตอนนี้ก็ยังรู้จักกันอยู่ นส.วราลี แสงโสมทรัพย์ เป็น1ในเพื่อนเซนต์โยไม่กี่คน
ที่เราจำได้ทั้งชื่อและนามสกุล เก็บห้องไปเก็บห้องมาเจออัลบัมรูปมากมายเลย
ถึงได้มาตระหนักว่า..เออ..เราก็ชอบถ่ายรูปมาแต่ไหนแต่ไรแล้วเนอะ
สมัยแม่เราสาวๆ แม่เราก็ชอบถ่าย สมัยเราเด็กๆเราก็ชอบถ่ายเพราะติดแม่มาแหงม
ไปค้นเจอรูปสมัยเรียนเซนต์โย ตั้งแต่ม.1 ไล่มาจนถึงม.6 เลยอ่ะ
นั่งดูแล้วก็แอบยิ้ม คิดถึงความหลัง ไม่มีอะไรมาทดแทนความทรงจำที่สวยงาม
ในช่วงม.ปลายที่เซนต์โยได้เลยจริง ทั้งเพื่อนๆ (สมัยนั้นมีชื่อกลุ่มด้วยนะ
เป็นแก๊งค์ In Love เพราะอินเลิฟกันทั้งกลุ่ม)
ความสัมพันธ์กับครู ชีวิตม.ปลาย พอมองกลับไปทุกอย่างมันเพอร์เฟคสำหรับเรานะ
ตอนนั้นทุกคนมักคาดหวังถึงชีวิตที่ตื่นเต้นในรั้วมหาลัย
แต่พอมาถึงตอนนี้ เรากลับไขว่คว้า อยากได้ชีวิตแบบม.ปลายกลับคืนมามากกว่า
เราเชื่อว่า เพื่อนๆหลายคน คงรู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน..
 
ตอนนี้ชีวิตมันเคว้ง..มันว่างเปล่า..มันไม่รู้จะหยิบจะจับอะไรต่อดี..
งานวิจัยที่ทำมา2เดือนกว่า ตอนนี้ก็ปิดจ๊อบลงซะเฉยๆ
ทำให้เราได้กลับมามีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น
นั่งคิด..นั่งคุย..กับตัวเอง เราจะทำอะไรต่อไปดี?
เป้าหมายในชีวิตของเราจริงๆแล้วคืออะไร?
เรายังอยากจะทำงานที่เราชอบอยู่รึเปล่า? หรือ
งานอะไรก็ได้ที่เข้ามาตอนนี้ก็ทำๆไปเหอะ?
ความฝันกับความจริงตอนนี้มันเหมือนเป็นเส้นขนาน..พูดไปจะหาว่าน้ำเน่า..
เพราะวันนี้นั่งดูคอนเสิร์ทAFแล้วฟังเพลงthemeมัน
"บนทางเดินแห่งความฝันนี้ อาจไม่มีพรมแดงปูทาง อุปสรรคขวากหนามมากมายเหลือเกิน"
ก็คนมันคิดอยู่อ่ะนะ..ฟังท่อนนี้แล้วแอบมีน้ำตาซึมเลยอ่ะ..เฮ๊อออ…
 
พูดถึงAFแต่ก่อน ตั้งแต่วีคแรก ติดตามทุกวัน เข้าพันทิพย์ ปั่นกระทู้ทุกวัน
ตามกระแสทุกกระแส กลับบ้านมานั่งหน้าคอมตลอด
แต่พอวีค5 ครูเป็ดได้กลับเข้าไปคอมเม้นท์แล้ว มันดีใจนะ
แล้วสำหรับเรามันเหมือนมัน"จบ"อ่ะ
ครูเป็ดได้เข้าไปเม้นท์แล้ว มันเหมือนบรรลุความต้องการของเราแล้ว
ตั้งแต่นั้นก็เลิกดูAF เลิกตามข่าว ไม่เข้าพันธ์ทิพย์ เลิกปั่นกระทู้ 
ดูAFเฉพาะวันคอนเสิร์ท ที่มีครูเป็ด เออ..ดีนะ ปีนี้เค้ามีทำผมให้ แต่งหน้าให้
ดูเด็กลง เป็นบอยแบนมากๆเลยทีเดียว ดีใจที่ได้ครูเป็ดกลับมาค่ะ
 
แล้ววันนี้ก็ได้คุยกับพี่โบเล็กน้อย..พี่โบเป็นคนเข้มแข็งมาก พี่โบเป็นอะไรที่…จ๋าทำไม่ได้
ถึงแม้จะไม่แสดงออกมากนัก แต่อยากให้รู้ว่ารักและเป็นกำลังใจให้พี่สาวคนนี้เสมอนะคะ
 
สุดท้ายนี้ อยากบอกว่า ทุกครั้งที่เราเข้ามาอัพBlog คือเป็นช่วงที่อัดอั้นมานาน
บางครั้งมีอะไรดีๆอยากมาเล่า บางครั้งมีเรื่องเซ็งๆอยากมาบ่น และหลายครั้งที่ทุกข์ใจแล้วอยากระบาย
เราไม่คิดว่าจะมีใครเข้ามาอ่านBlogนี้มากมายนักหรอก แต่อยากให้คุณทุกคนที่เข้ามาอ่านได้รู้
ว่านี่แหละ คือตัวตนจริงๆของเรา!! หลายครั้งที่อยากจะอัพBlogเพื่อบันทึกความทรงจำอะไรบางอย่าง
แต่พอกลับไปอ่านไอ้ที่เคยเขียนไว้ ก็งงตัวเอง ว่า ไอ้จ๋ามันเป็นบ้าอะไรของมันวะเนี่ย 555+
 
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น..ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้คือความรู้สึกที่รู้สึกจริงๆณ.ตอนนี้
ตี5แล้ว ช่อง3เริ่มมีรายการธรรมะตอนเช้าวันอาทิตย์..สัพเพ..สัตตา…(ซักอย่าง)
ทิ้งท้ายไว้ด้วยรูปเราสมัยเด็กๆ ที่ค้นพบเมื่อจัดห้องเนี่ยแหละ..อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
ชีวิตวัยเด็กที่มีแต่ความสุข..ความสนุก..ชีวิตที่ไร้ความคาดหวัง..ไร้ความกดดัน..ชีวิตที่ทุกๆคนปรารถนา..
 
 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to จัดห้องนอนครั้งใหญ่(มั่กๆ) Q(><)Pสู้ตาย!!

  1. Uratcha says:

    พี่สาว…..เมื่อไหร่เราจะได้เจอกัน
    * ของขวัญวันเกิดปีที่แล้ว
    * ของขวัญวันรับปริญญา
    * ของขวัญวันเกิดปีนี้
    อีลี่……ยังไม่ได้ให้เลย ไม่อยากจะผลัดวันประกันพรุ่งเลยนะเนี่ย
    อยากเจอไวๆจัง คิดถึงมากมายอ่ะ ไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ด้วยแฮะ
     
    แล้วจะไปเยี่ยมห้องนอนเอี่ยมๆของพี่จ๋านะ เอ๊ะ…รึจะเดินเข้าห้องแจ๊คไปเลย
    อ่อ…ไม่ได้ๆ เดี๋ยวมันจะไม่งาม – – แต่ห้องเฮียดิวอยู่ข้างๆห้องหนูเลยนะ!
     
    ขอให้ชีวิตพี่จ๋าพบสิ่งใหม่ในเร็ววันค่ะ

Leave a Reply

