เบื่อโว๊ยย..อยากระบาย

วันนี้พอจะมีเวลาว่างมีเขียนบล็อค หลังจากที่ห่างหายมานาน เชื่อว่าเพื่อนๆที่ไม่ได้คุยกันหลายๆคนก็คิดถึงกันอยู่มาก เพราะเราก็คิดถึงพวกแกเหมือนกัน ชีวิตฝึกงานค่อยข้างเป็นชีวิตที่ตัดขาดจากเพื่อนๆที่มหาลัยอยู่พอสมควร เพราะต่างคนต่างก็สิงสถิตอยู่ที่ออฟฟิสกัน

 

วันก่อนเราเจอเพื่อนคนนึง หลังจากที่ไม่เจอกันนานพอสมควร มันก็ทักเราว่า"ไอ้เชี่ยจ๋า มึงหายไปตั้งนานเลยนะเว๊ย กูโทรไปมึงก็ไม่รับ แล้วมึงก็ไม่โทรกลับ ตอนนั้นโทรหามึง มึงก็บอกว่ามึงหลับแล้ว ทั้งๆที่มันเพิ่ง4ทุ่มเอง"

เออ…มันหมายความว่ากูโกหกมึงว่ากูนอนแล้วเหรอไง..ห๊าาา

จะบอกว่าถ้ากูโกหกมึงว่ากูนอนแล้วเนี่ย มึงก็ควรจะสำนึกไว้ได้เลย ว่ากูไม่อย่าคุยกะมึง ไม่ต้องโทรมาอีก เชี่ยยยย

 

คนมีเรื่องเครียดเยอะแยะ แม่งต้องมานั่งรำคาญพวกคิดเล็กคิดน้อยแบบนี้อีก

กูก็รักมึงนะเว๊ย แต่มึงพยายามเข้าใจกูหน่อยได้มั๊ยวะ!!

 

พอเราบอกว่า เออ ช่วงนี้ยุ่งมากเลย ไม่ได้คุยกะใครเลยอ่ะ

(นี่คือพยามพูดดีๆเต็มที่แล้วนะ)

มันก็เสือกตอบกลับมาว่า "ตอแหล มึงอ่ะคุยแต่กับไอ้หลิน"

เออๆๆ..กูมันตอแหลเว๊ย เออจริง กูคุยแต่กับไอ้หลินว่ะ แล้วไงวะ

หลินมันคุยกะกูทุกวัน ทำงานfieldเดียวกัน มันคุยกันรู้เรื่อง

แล้วขอโทษนะ อย่างน้อยมันก็พยามจะเข้าใจกูว่ะ

ไม่ใช่มาแบบ พูดโชว์เป็นอย่างเดียว ว่า"กูอ่ะ ติดต่อกับเพื่อนทุกคนบนโลกใบนี้ ทั้งเพื่อนม.ปลาย เพื่อนมหาลัย กูมีเพื่อนเยอะ ทั้งๆที่กูต้องอ่านหนังสือเยอะ แต่กูยังมีเพื่อนเยอะได้เลยย เออ เจริญญญญญญญญญ!!"

ขอให้มึงโชคดีกับไอ้เพื่อนเยอะๆของมึงละกันนะ

 

ขอบอกไว้ตรงนี้ ถ้ามึงมาอ่านเจอแล้วมารู้ว่าเป็นมึง มึงจะโกดกูก็ได้นะ

ถ้ามึงจะโกดเพียงเพราะว่ากูพูดความจริงที่หลายคนคิด แต่ไม่มีใครกล้าพูดกะมึง

เพียงแต่เค้าเอาไปพูดกันข้างหลัง แล้วข้างหน้าเค้าก็ยิ้มระรื่นกับมึงอ่ะ

 

ส่วนบุคคลที่3ที่รู้ว่ากูพูดถึงใคร อยากจะคาบข่าวไปบอก หรือปริ๊นไปให้มันอ่านก็เชิญนะ

เราเข้าใจสังคมของโลกใบนี้ ที่มีแต่ความปลิ้นปล้อนตอแหล แทบจะไม่มีใครหรอกที่เป็นเพื่อนแท้

มีแต่คนชอบเลียแข้งเลียขาคนที่มีอำนาจ มีหน้ามีตาในสังคม บางคนก็ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านอย่างอดไม่ได้

 

ทุกวันนี้ยังมีป๊าม๊าอยู่ ซึ่งเป็นคนที่ทะเลาะกับเราบ่อยมากที่สุดในชีวิต แต่ก็เป็นคนเพียงคนเดียวที่หวังดีกับเราอย่างจริงใจ

ถ้าไม่มีป๊าม๊าอยู่แล้ว เราก็คงต้องยืนอยู่ให้ได้ด้วยตัวเราเอง (ฝึกไว้ตั้งแต่ตอนนี้ก็ดี!!)

เชื่อเถอะเพื่อนๆ ต่อให้เรามีเพื่อนที่สนิทกันมากแค่ไหน ท้ายที่สุด เราก็ต้องพึ่งตัวเอง

 

ถ้าได้เพื่อนดี เค้าก็มาช่วยsupportเรา แต่ถ้าไม่มีเค้า เราต้องยืนอยู่ได้เหมือนกัน

 

จบข่าว..แค่นี้แหละที่อยากระบาย

ตอนนี้ยังอยู่สังคมมหาลัยอยู่ ยังไม่อยากจะก้าวไปสังคมการทำงานเลย มันต้องมีอะไรมากกว่านี้เยอะๆๆๆๆแน่ๆ

 

ก่อนจากไป ขอไว้อาลัยให้กับสังคมที่เน่าเฟะ1นาที

 

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

7 Responses to เบื่อโว๊ยย..อยากระบาย

  1. Uratcha says:

    หลับตาซัก 3 นาที ถ้าโลกมันย่ำแย่ หยาบคาย หรือรวดเร็วเกินไปนึอะไรดีๆเข้าไว้ใน 3 นาทีนั้น มันจะมีกำลังใจขึ้นมาอีกเยอะเลยพี่จ๋า…((พี่จ๋า…อยากจะบอกว่า หนูก็เกลียดคนประเภทนี้เหมือนกันเฟ่ยย))

  2. Uratcha says:

    หลับตาซัก 3 นาที ถ้าโลกมันย่ำแย่ หยาบคาย หรือรวดเร็วเกินไปนึอะไรดีๆเข้าไว้ใน 3 นาทีนั้น มันจะมีกำลังใจขึ้นมาอีกเยอะเลยพี่จ๋า…((พี่จ๋า…อยากจะบอกว่า หนูก็เกลียดคนประเภทนี้เหมือนกันเฟ่ยย))

  3. moo says:

    สวัสดีค่า…เข้ามาเยี่ยมอีกแย้ว หุหุมีอะไร ระบายมันออกมาเลยค่ะ!!! -"- ไม่ต้องไปเก็บเอาไว้ อ๊ากกกกกกก จะตะโกนเพื่อความสะจายก็เปงการระบายได้ดีอีกวิธีนะค่ะ (ถ้าเขาไม่หาว่าเราบ้ากราน อิอิ สะงาน~~) อืมๆ จะถามพี่จ๋าว่ารับเมื่อไร รู้วันรับปริญญายังฮะ อย่าลืมมาบอกกานด้วยน่าค่ะ ^_^ ท้ายนิ โชคดค่ะ ชีวิตต้องสู้ ชีวิตเกิน100 ฮ่าๆๆ(พลอยบร้าแย้ว-"-)

  4. Siripattana says:

    เวงกำ… เอาหน่า…เพื่อนมีหลายแบบหลายแนว…แถมเพื่อนมีกิจกรรมและภาระในการดำเนินชีวิตต่างกัน…ยังงัยก็ใจเย็นๆนะ…"พี่รู้…หนูจ๋าเหนื่อย…"(โอ๊กกกกก…)(เสียงผู้ชม)…

  5. Kwan says:

    Poor Baby..it\’s ok..you have me..I will always be your big sister..I love you..

  6. Unknown says:

    อ่านเรื่องนี้ของจ๋า กะเรื่องหนูแฮมสเตอร์ของ lilly แล้วน่าจะเป็น "คำตอบ" ของกันและกันได้นะจำไม่ได้แล้วว่าเคยมีใครบอกหรือเคยอ่านเจอที่ไหนคำว่า "คน" เนี่ย ให้ความรู้สึกถึง……ความสับสน ดิ้นรน วุ่นวาย ไม่หยุด แล้วก้อ…ไม่ปล่อยวางเราคงต้องยอมรับความจริงว่า เราเปลี่ยนธรรมชาติของคนอื่นไม่ได้หรอก…ดังนั้น การจะอยู่กับ "คน" ในโลกนี้ได้อย่างมีความสุขเราต้องมี "ราก" ที่แข็งแรงไม่ว่าจะเจอกับเรื่องดีมากหรือร้ายแรงแค่ไหน…อาจทำให้เราเหลิงไป..หรือสะดุดล้มลงในบางครั้งเราก็จะยังสามารถที่จะ "เติบโต" ต่อไปได้อย่างมั่นคง"ราก" ที่พี่พูดถึงก้อคือ คนในครอบครัวของเรานี่แหละแม้จะทะเลาะกัน แต่ขอให้เชื่อเถอะว่า เค้าไม่เคยคิดร้ายกับเราแล้วก้อ… อย่าลืมรักและดูแลตัวเองให้มากนะเพราะคำพูดที่ว่า "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ยังคงเป็นจริงตลอดมา…และตลอดไปGood Luck จ้า…

  7. Ching Yi says:

    ใจเย็นๆจ้า….อย่าไปถือสาเลยนะ (แต่ถ้าเป็นเราก็ไม่ไหวเหมือนกัน) เราใกล้จะเลิกฝึกงานแล้วนะ…..ดูเหมือนดีใจยังไงไม่รู้เนอะ (จ๋าคงรู้ว่าทำไมนะ)ไมได้เจอเลย คิ๊ดถึงคิดถึง…แต่ไม่รู้จ๋าจะคิดถึงเราบ้างไหมหน่อออ…..5555

Leave a Reply

