พูดกันมากขึ้น..เข้าใจกันมากขึ้น

สิ่งที่เราอยากจะบอกวันนี้ก็คือ เราว่าความคาดหวังของคนเรามันไม่เท่ากันนะ บางคนพยามทำอะไรบางอย่างสุดชีวิต และคิดว่าคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เค้าเคยทำมา แต่เมื่อเอาสิ่งๆนั้นไปเทียบกับอีกคนนึง คนๆนั้นเค้าอาจจะรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไร้สาระที่สุดที่เค้าเคยเห็นมาก็ได้

เหมือนกับเด็กอนุบาลคนนึงที่พยามอย่างสุดฝีมือที่จะวาดรูปให้กับคุณครูที่เค้ารักและเคารพ แน่นอนภาพที่ออกมาเมื่อเปรียบเทียบกับผลงานของจิตรกรย่อมเทียบกันไม่ได้ แต่ถ้าถามถึงความตั้งใจแล้ว ไม่แน่ว่าจิตรกรคนนั้นอาจจะสู้เด็กอนุบาลไม่ได้ด้วยซ้ำ

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาคาใจของเราตอนนี้ก็คือ หลายต่อหลายครั้งที่คนเรามีปัญหากันเพราะเกิดจากการไม่พูดจากันให้เข้าใจ ต่างฝ่ายต่างฟังคนโน้นคนนี้ เล่ามาอย่างโน้นอย่างนี้ แล้วก็ตัดสินกันไป โดยที่ไม่เคยได้คุยกับเจ้าตัวเค้าเลยด้วยซ้ำ ทำไมนะ? ทั้งๆที่เราก็เป็นคนรักกัน ทำไมเราถึงไม่เชื่อใจในกันและกัน เวลาที่ผ่านกับลมปากของคน สามารถเอาชนะความสัมพันธ์ที่ดูเหมือนจะยืดยาวของเราได้งั๊นเหรอ…

สิ่งสุดท้าย…ที่เป็นเรื่องที่เราปวดกาบาลมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ…

แน่นอนว่าช่วงนี้ เพื่อนๆทุกคนต้องยุ่งกันเป็นธรรมดา ไม่ว่าจะงาน463 462 461 MK งานคณะ หรือ ทำเรื่องฝึกงาน โอ๊ย…มีงานอีกร้อยแปด แถมนี่ก็กำลังจะสอบMID ทุกคนแทบจะไม่มีเวลาได้หลับได้นอนกันเลยด้วยซ้ำ อย่างตอนนี้ก็จะตี3ครึ่งแล้ว เราก็เพิ่งทำงานในส่วนของเราเสร็จ แต่เพื่อนๆอีก4คนยังรวมตัวกันอยู่ที่หอ ท่าทางคงจะถึงเช้าจริงๆ เฮ๊อ…เป็นห่วงๆ แต่ที่จะบอกก็คือ เราต้องขอโทษเพื่อนๆหลายคนมากๆๆ ที่เราไม่มีเวลาให้เหมือนกับแต่ก่อน แต่เราอยากจะให้พยามเข้าใจเราหน่อยได้มั๊ย ทุกวันนี้เรายังแทบไม่ได้คุยกับป๊าม๊าเลย บางทีเราไม่ได้ทำอะไรหรอก แต่กว่าจะกลับมาถึงบ้านมันก็หมดแรง อยากนอนอยู่นิ่งๆเฉยๆ ไม่รับโทรศัพท์ ไม่อยากคุยกับใคร มันแค่เป็นช่วงเวลาที่เราต้องการspaceเป็นของตัวเองซักพัก…

เราดีใจมาก…ที่มีคนเข้าใจตรงนี้ แค่หนึ่งคนก็ยังดี….ขอบคุณนะ…ที่ยังอยู่ข้างๆกัน

ถึงแม้ไม่ได้อยู่ใกล้ๆกัน…ถึงแม้จะไม่ได้เจอหน้ากัน…แต่ขอบคุณนะ สำหรับทุกๆอย่างที่ทำให้เรารู้ว่าเรายังมีเธออยู่ข้างๆเสมอ…

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to พูดกันมากขึ้น..เข้าใจกันมากขึ้น

  1. Unknown says:

    จ๊ะจ๋า คงเหนื่อยมากซินะ โอ๋ๆๆ เหนื่อยนักก้อพักบ้างซิ พี่เมเข้าใจน๊า แล้วก้อรักจ๊ะจ๋ามากๆ เหมือนที่จ๊ะจ๋ารักพี่เมงาย เอาไว้จ๊ะจ๋าสอบกลางภาคเสร็จพี่เมจะพาไปเที่ยวนะ พวกเราแก๊งค์กล้วยจะยกโขยงไปเที่ยวทะเลบ้านกรูดกัน เพราะงั้นจ๊ะจ๋าสู้ตายน๊า แล้วเราไปปล่อยสมองกันที่บ้านกรูด ทะเลสวย น้ำใส อาจจะโชคดีได้เห็นปลาวาฬขึ้นมาพ่นน้ำอวดโฉมด้วย . . . *-*

  2. Punasri says:

    สู้ๆแก ชีวิตมันก็เศร้าเงี้ยแหล่ะ มีไรเซ็งก้อบอกนะ(เหมือนจะช่วยได้มั้งเนี่ย)…แล้วก็..อย่าเครียดนะมึงว่างๆก็ไปออกรอบแก้เครียดซะ แล้วมาทำงานต่อคิดถึงสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิตไว้ แล้วแกจะรู้ว่ามีคนมากมายคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ……..นะไม่รู้ว่าข้างบนนู่น พูดถึงคู่ไหนแต่คงไม่ใช่มึงกะกูหรอก…55555

Leave a Reply

