ฮื๊มมม…ฮืมมม…

การที่เราเอาเพลงพี่บอยเสียบหูฟังระหว่างเดินทางไปเรียนนี่มันก็มีความสุขดีเนอะ..ช่วยบิ้วอารมณ์ช่วงเช้า จากง่วงเหงาหาวนอนเป็นสดใสขึ้นมาทันที
 
ช่วงหลังๆมานี่เรารู้สึกอินกับเพลงมากขึ้นเยอะเลย ก็ตั้งแต่ไปเรียนแต่งเพลงกับครูเป็ดนั่นล่ะ เราเห็นความสำคัญของเนื้อเพลงและความหมายของเพลงขึ้นเยอะเลย ซึ่งปกติจะแค่ฟังผ่านๆ นี่ถ้าฟังคำไหนไม่ทัน แทบจะรีกลับไปฟังอีกรอบเลย ว่ามันร้องว่าอะไร…
 
แล้วเราก็มาสะดุดกับเพลงๆนึงของพี่บอย..นั่นก็คือเพลง"สุดท้าย" ซึ่งเป็นเพลงที่พี่บอยชอบที่สุดในอัลบัม และก็เป็นเพลงนึงที่เราชอบมากๆด้วย เนื้อเพลงท่อนนึงมันร้องว่า…
 
"ฉันจะจำสิ่งที่เธอทำ 1000ครั้งที่เธอทำดี..ฉันจะลืมสิ่งที่เธอเป็น 10ครั้งที่มันร้ายๆ"
 
คือมันสะดุด..จริงๆเราก็ต้องยอมรับว่าไม่มีใครคนไหนในโลกที่จะดี100% ทุกคนต้องมีส่วนที่ไม่ดีของตัวเองอยู่แล้ว เวลาเราทะเลาะ หรือผิดใจกับใคร ไม่จำเป็นจะต้องเป็นแฟนนะ เพื่อนๆก็เหมือนกัน ให้เรานึกถึงแต่สิ่งดีๆที่เราเคยทำมาด้วยกัน สิ่งดีๆที่คนๆนึงเคยมอบให้กับเรา สิ่งดีๆที่เราไม่เคยได้รับจากคนอื่นมาก่อน และก็คงจะไม่ได้รับจากใครอีก
 
"เพื่อน"….มันหายากนะ…โดยเฉพาะเพื่อนที่ "เข้าใจ" เราเนี่ย…ไม่ต้องพูดถึงเลย!!
ปริมาณมันไม่สำคัญ อยู่ที่คุณภาพมากกว่า ถือว่าคุณโชคดีมากถ้ามีเพื่อนทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพพร้อมๆกัน(เอ๊ะ! ไม่ใช่วิจัยนะเนี่ย!)
 
ฮื๊มม…ฮืมมม…อารมณ์เริ่มดีเมื่อมาถึงมหาลัย
(เพราะเพลงพี่บอย+พี่จิม+โดส+ครีมช่วยเอาไว้PSอย่าไปลืมซื้อของถูกกฎหมายฟังกันนะ)
เดินฮัมเพลงมาตลอดทางจนไม่ได้ยินเสียงมือถือ แล้วก็ดันเข้าเรียนสายตั้ง1ชม. ระหว่างทางมาเรียนก็ได้คุยกะหนู..เราเจอหนูบ่อยที่ท่าเรือเนี่ย เพราะมาทางเดียวกัน แล้วก็ชอบมาสายพอๆกันบ่อยๆ ก็คุยๆกันเรื่องฝึกงานๆๆๆๆ…ตอนนี้ชีวิตเด็กปี4ไม่มีไรเลยนอกจาก"วิจัย" กะ "ฝึกงาน"….เฮ๊ออออ
เราชักเริ่มไม่อยากฝึกmediaซะแล้วล่ะสิ ไม่เห็นมีใครที่ไปทำแล้วชอบเลย (นอกจากจิ้ง!)เค้าว่าตัวงานมันน่าเบื่อ
แต่ก็อย่างที่บอก สมัครไปไว้ก่อน..แล้วแต่พระเจ้าทรงนำ พระองค์ทรงให้สิ่งที่เหมาะสมเสมอ เราไม่กลัวเลยว่าจะต้องเดินไปทางไหน ตราบใดที่เรามีพระเจ้าอยู่ ทุกอย่างต้องมีทางออกของมัน…
 
ตอนบ่ายเราพาแอ้ไปซื้อชุดนศ. เพราะพรุ่งนี้ต้องไปฟังอบรมIn Spy ต้องใส่ชุดนศ. แล้วแอ้มันใส่ไม่ได้แล้ว!! เหอๆๆ มันเลยได้โอกาสช๊อปใหญ่เลย ใช่ซี๊..ได้ค่าตัวมาหลายพันอยู่นิ ไปถ่ายแบบมางานเดียวรับเละเลย
แต่เป็นกรรมของรัตนาวดีอีกเช่นกัน..ไปซื้อรองเท้า คู่ที่ชอบมีใหญ่สุด39 รัตนาวดีใส่40
ไปดูกางเกงก็มีsizeเล็กกว่าที่ใส่sizeนึง กระโปรงตัวที่ชอบก็ด้วย…สรุปเกือบไม่ได้ไรละ แต่ก็ยังทู่ซี๊ซื้อกระโปรงมาตัวนึงเหมือนกัน…ไม่ได้ชอบเล๊ย ไม่รู้ซื้อมาทำไม เออ!ท่าจะบ้า…
 
ตอนนี้..เรากะลังพยามโหลดปังย่ามาเล่นกะเค้ามั่ง ไม่รู้จะสำเร็จรึเปล่า โหลดมาหลายวันละ…5555 เนทเร็วก็เงี๊ยะ ไม่ได้ใช้ไฮสปีดนิ…ถ้าได้เล่นก็คงดี อยากรู้ว่าเป็นยังไง!
 
อืม…ได้ซีรี่เกาหลีเรื่องใหม่มาดูด้วย รู้สึกจะชื่อเรื่อง "sweet 18" ขำๆดี แต่เราเพิ่งดูได้3แผ่นเองนะ เราชอบพระเอกหน้างี๊ แบบว่ามีแก้มเยอะๆ เหมือนโต๋ เหมือนพระเอกMVเรื่องบนเตียง คือไม่หล่อแต่น่าร๊ากก…. ท่าทางเรื่องนี้น่าจะดีกว่าเรื่อง "summer scent" เรื่องนั้นเรานั่งดูแบบมาราธอน ไม่หลับไม่นอนเป็นพี่ช่ากันไป..แต่สรุปแล้วไม่หนุก เลยไม่เผยแพร่ต่อ..
 
ไม่เหมือนพวกAutumn in my Heart,Winter Love Song หรือ All about Eveพวกนี้นี่เป็นหนังเรื่องแรกๆที่ควรดู เพราะมีคนยืนยันคุณภาพหลายคน อย่างAutumnนี่จำได้เลยว่าดูตอนอยู่หอปี1 มีเรา หลิน ซี นัด นั่งดูด้วยกัน หมดทิชชู่กันไปหลายม้วน ฮ้งเดินเข้ามาขำก๊ากเลย แบบว่า..พวกมึงเป็นไรกันวะเนี่ย!!
ส่วนเรื่องที่ขำๆก็มีเรื่อง "My Fair Lady-คุณผู้ชายกับยายเปิ่น"อันนี้ก็พอดูได้ น่ารักดี
ส่วนเรื่อง "รักเหมียวๆขอเกี่ยวหัวใจ"เราดูแล้วเราว่าไม่หนุกแล้วนะ แต่"Summer Scent"นี่ชนะขาด…
เพราะ…เอ่อ…สุดจะบรรยาย!! เราอุตส่าห์ตั้งใจดูไม่พักเลย ขนาดไปเจอครูหนึ่ง…เค้าทักว่า
"จ๋าๆ มาสคาร่าเลอะนะ หรือว่าเขียนขอบตามาเนี่ย"
"..เอ่อ..คือ ป่าวค่ะครู..หนูไม่ได้นอนมา2วัน นั่งดู ซีรี่เกาหลีอยู่ แต่ไม่สนุกเลยค่ะ"
…จบกัน…ใต้ตาดำซะขนาดนั้น
 
แล้วก็..อย่าลืมดู"Full House"ตอนนี้เรากะลังติดมากๆ ไม่ว่าอะไรก็ไม่เคยมาทำให้เราตื่นเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ได้ แต่นี่ต้องตื่นมาดูทุก9.15 ช่อง7 Rainเล่นกะนางเอกเรื่องAutumn ใครอยากดูก็ลองดูกันได้นะ น่ารักดี..แนะนำๆ
 
ยืมซีรี่คุณน้องแนนมาดู เป็นภาคเกาหลี ซับไทย…อันนี้ยังพอไหว
แต่คุณน้องดันบอกว่า มีบางเรื่องภาคเกาหลีซับอังกริด..คุณน้องยังอ่านไม่ค่อยจะทัน
แล้วคุณพี่มิต้องกดpauseไว้แล้วค่อยอ่านเหรอคะนี่!! เสียอรรถรสในการรับชมหมด
 
เฮ๊ออ..พอได้เขียนทีก็ยาวเลยเรา…เพราะปกติเราก็เป็นคนที่เขียนไดอารี่อยู่แล้วไง อิอิ
เขียนไดอารี่นี่สนุกนะ มีประโยชน์หลายอย่างด้วย…เก็บไว้เล่าวันหลังดีก่า..วันนี้ท่าจะไม่ไหว เดี๋ยวจะยาวอีก
 
เดี๋ยวรีบไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้ต้องไปสัมนานี่หว่า..ลืมไปเลย นัดจิ้งกะแอ้ไว้ที่MRT
แล้วก็…ดีใจมากๆเลยที่หยกสามารถมาADDกับทีมเราได้ ถึงจะไม่ได้ไปอบรมด้วยกันก็เหอะ!!
แล้วมาช่วยกันทำงานเพื่ออนาคตที่สดใส และportอันสวยงามของเราดีกว่านะจ๊ะ!
 
เออ..เมื่อกี๊ดูI’m Siamพี่บอยมาด้วย..น่าร๊ากกกกกกกกก….ปล่อยมุขซะเกลื่อนกลาดเลย เราแอบอัดไว้ด้วย อิอิ
เพื่อนสามารถติดตามข่าวสารPeacemakerได้ที่ www.peacemakeronline.net นะจ๊ะ
 
"สุดท้ายฉันขอให้เราไม่โกรธ เลิกรากันไปด้วยความไม่เกลียด เราจะลาด้วยความเข้าใจ
โปรดรู้ไว้นะ ฉันรักเธอมาก และฉันไม่อาจมีใคร เพื่อยิ้มและเพื่อร้องไห้ได้เทียมเท่าเธอ"
 
อืมมม….นั่นล่ะ!!
 
ก่อนนอนได้คุยอัพเดทกับซีเล็กน้อย…หลังจากไม่ได้คุยกันมานาน
ซีเข้ารอบ30คนสุดท้าย รายการคุณลิขิตแล้ว..เออโลกกลมดีเนอะ ปิดเทอมคราวก่อน หลินก็ไปฝึกงานรายการนี้มา 5555 ที่ไปเจอพี่โตโต้ด้วย วันนี้เค้าถ่ายกันที่Oops เอกมัย..แหมๆๆ..ก็ไม่บอก ได้ข่าวว่าอยู่หน้าบ้านช๊านนิ ช๊านจะได้ขอไปดูกะเค้าด้วย คุยกับซีไปประมาณ40นาที สรุปได้เลยว่า…
 
"เพื่อนก็เหมือนดวงดาว..อาจมองไม่เห็นในบางเวลา แต่ก็ไม่ได้หายไปไหน"
 
คิดถึงเพื่อนๆทุกคนที่ไม่ได้เจอ..หรือเจอแล้วไม่มีโอกาสได้คุยนะ
ทั้งซ๊ นัด(เพิ่งกลับจากฝรั่งเศสนิ!)
แล้วก็เพื่อนที่เรียนEG เนท หยี ย้ง ดา ผึ้ง ปอป้อ จั๊มพ์ ทู เต้ย โดม เว้ง พี่จูจุ๊ พี่แก้ว  ฯลฯที่ไม่ได้เอ่ยนาม
ไม่ได้เรียนEGแล้ว เลยไม่ได้เจอพวกแกเรย
พี่จ๊ะเอ๋…คิดถึงคุณพี่มากเลยค่ะ ขอให้สนุกกับงานนะคะ
 
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ MCFCทุกคน
แล้วก็เพื่อนๆSJC ไม่มีพวกเธอ เราเชื่อว่าคงไม่มีวันนี้…
ฮ้ง ก๊อบ นก ปอ ลี่ พีช จูน หลิน(ไซนัส) และ ปิยาภัสร์…เรายังไม่ลืมแกนะเว๊ย!!
 
ขอให้ทุกคนมีความสุขกับทุกๆวันนะจ๊ะ…เดี๋ยวก็จะจบแล้ว คงได้เจอกันอีกบ่อยๆ
…โชคดี…
 
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ฮื๊มมม…ฮืมมม…

  1. Uratcha says:

    ยังคอยติดตามความเคลื่อนไหวพี่จ๋าเสมอน้าคิดถึงๆค่ะ

  2. Unknown says:

    เขียนซะยาวเชียว ดูซีรี่ย์น้อยหน่อย ลกออกรอบอีกนิดนะจ๊ะ งานเยอะเฟ้ย ช่วยกันเร่งหน่อย ไดอารี่แกน่ารักดีมากๆ เราคงไม่มีความพยายามทำได้ทุกวันอ่ะ สู้ๆนะ

Leave a Reply

