กรรมของเด็กฝึกงาน!!

วันนี้เป็นวันที่เราเตรียมตัวไปร่อนใบสมัครฝึกงานตามAต่างๆ อย่างที่บอกไว้วันก่อน เราไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก ไปกะจิ้งอี๋2คน หลังจากที่คุยงานอะไรเสร็จสรรพ ก็ออกจากม.ประมาณ2โมงครึ่ง เป้าหมายของเราวันนี้มีดังต่อไปนี้….
 
1.Y&R สถานที่ Siam Tower ชั้น16 สถานการณ์ อันนี้เป็นทางการมากมาย เดินเข้าไปบอก "พี่คะหนูจะมาขอสมัครฝึกงานค่ะ พี่เค้าก็ชี้ไปที่ถาดใส่ใบสมัคร แล้วก็เดินจากไป เราก็กรอกๆๆๆๆ แล้วก็ยัดเข้าซองแล้วก็จากไปเหมือนกัน…เฮ๊อ….
 
2.Mind Share สถานที่ ตึดQ House ชั้น11 สถานการณ์ อันนี้เราแอบชอบมากมาย เข้าไปนั่งกรอกใบสมัครที่ห้องกินข้าวของบริษัทเค้า แล้วก็พี่เค้าหน้าตารับแขกดี พี่อีกคนที่เป็น HR Manager เค้าก็มาสัมภาษณ์เรากะจิ้งอี๋ด้วย บอกว่าจบธรรมศาสตร์เหมือนกัน อิอิ สุดท้ายเค้าก็จากไป นึกว่าเรามาสมัครงานจริงๆ แต่เรามาขอฝึกงานค่า.. 
 
3.OMD สถานที่ อาคารM Thai บริเวณAll season Place ชั้น12A สถานการณ์ ตอนไปถึงก็แอบหมดแรงแล้ว เข้าไปขอใบสมัคร แล้วก็กรอกๆๆๆ แบบว่าจะ6โมงเย็นแล้ คนในบ.เค้าก็ทยอยกันเดินกันออกมากลับบ้าน เราไม่มีอารมณ์ถามไรเค้าเลย กรอกเสร็จก็กลับ จิ้งยังงงๆ ว่าไม่ถามไรเค้าหน่อยเหรอ แล้วจะรู้ได้ไงเนี่ย ว่าได้ไม่ได้
 
4.Carat สถานที่ ตึก Emporium Tower ชั้น 21 สถานการณ์ ขาลากกกกมากตอนไปถึงที่นั่น ฝนเริ่มตั้งเค้ามาแล้วอีกตะหาก พอไปถึง เค้าก็จำจิ้งอี๋ได้ เพราะเคยเข้ามาสมัครครั้งนึงแล้ว แล้วเค้าก็บอกว่าปิดรับสมัครแล้ว เค้ารับ5คนที่มาสมัครก่อนหน้านี้ ก็มีจิ้งอี๋ ส้ม แล้วก็นุช ดีใจด้วยน๊า!! 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to กรรมของเด็กฝึกงาน!!

  1. Uratcha says:

    เหนื่อยแทนจริงๆเลยเนี่ยพี่จ๋า พี่จ๋าหางานเหนื่อย หนูก็หารายงานเหนื่อยอยู่ 5555คือๆกันเลย เข้าจายย……เป็นกำลังใจให้ หางานได้ เอาตังค์มาเลี้ยงน้อง

  2. Unknown says:

    กลับไปตายรังที่อัพเปอร์คัทก้อดีน้า เราคิดถึงพี่อู้ดอ่ะ

Leave a Reply

